หน้าเว็บ

เกมส์ Silent Hill Shattered Memories [Wii]

Silent Hill Shattered Memories [Wii] กลับมาหลอนกันอีกครั้ง





                  สวัสดีครับเพื่อนผมไม่ค่อยได้เอาเกมส์ของ Wii มาแนะนำเท่าไหร่ไม่ใช่ว่าเกมสืเค้าไม่ดีน๊ะ เกมส์เค้าดีแต่ผมไม่ค่อยมีเวลาต้องค่อยๆเอามาลงขอให้เพื่อนอดใจรอกันซักนิด มาเริ่มเลยดีกว่าวัีนนี้ผมเอาเกมส์แนวหลอนๆมาฝาก Silent Hill Shattered Memories [Wii] เพื่อนๆที่เคยเล่นมาในภาคก่อนๆคงรู้ถึงความหลอนของเกมส์นี้ดีภาคนี้สนุกกว่าเดิมอีกเมื่อเอามาเล่นกับเครื่อง Wii 



               ระบบเกมส์ถาคนี้จ่ะเน้นไปทางเหวี่ยงรีโมทกับนันชัคเป็นส่วนใหญ่ เพราะคุณไม่มีอาวุธ คุณต้องคอยส่ะบัดสองข้างเพื่อให้ไอ้เจ้าตัวที่เข้ามาโอบกอดคุณกระเด็นออกไป เกมส์ในถาคนี้จะออกแนวสยองขวัญเต็มรูปแบบ ถ้าคุณคิดว่าจะได้หยิบปืน กระบอกโต สาดใส่ฟูง ปีศาจหรือซอมบี้อย่างRe5 ให้วางใว้ที่หิ้งเลยครับเพราะ ในถาคนี้ อาวุธของคุณคือ สายตา ความจำ เทคนิค กับการโกย(วิ่งลูกเดียว)
             กราฟฟิคเกมส์นี้จัดว่าสวยงามมาก(แต่อย่าไปเทียบกับ XBOX360, Ps3)ในระดับที่ผมคิดว่าเครื่อง Wii ไม่น่าทำออกมาได้(โม้ไปป่าว)บรรยากาศที่ทำออกมาก็ดูหลอนมากในแต่ละฉากแทบจะไม่อยากเดินคนเดียวเลย




               จุดเด่นที่ชัดเจนของเกมนี้เลยที่สัมผัสได้คือการออกแบบมาให้เล่นกับ Wiimote โดยเฉพาะ ส่วนสำคัญของตัวเกมไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนมุมกล้องผ่านการถือไฟฉาย ที่ให้ Wiimote เราเป็นเสมือนไฟฉาย, การแก้ปริศนาที่ต้องมีการทำแอคชั่นผ่านมือต่างๆที่ให้เราทำท่าทางนั้นๆจริงๆ ตามในเกม, หรือการใช้ Wiimote เป็นเสมือนโทรศัพท์มือถือเวลามีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาตัวเอกของเรา เรียกได้ว่าเป็นจุดที่ทำมาได้ดีมากๆ และเป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่รู้สึกว่าการเล่นด้วย Wiimote มันต้องทำออกมาแบบนี้แล่ะ และก็สามารถบอกได้เลยว่าเกมในเวอร์ชั่นเครื่องอื่น จะไม่ได้รับรู้อรรถรสตรงนี้ได้ดีเท่านี้แน่ๆ 




               ระหว่างการเล่นจะมีการสลับกลับมาที่จิตแพทย์ ซึ่งจะคอยคุยและถามคำถามเรา รวมถึงการให้เราทำนู่นนี่นั่นเพื่อเป็นการทดสอบสภาพจิตใจ นี่ถือเป็นระบบที่เป็นจุดเด่นที่สำคัญของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะทุกคำตอบที่เราตอบในช่วงการคุยกับจิตแพทย์ จะส่งผลต่อเนื้อเรื่อง, เหตุการณ์ และตัวละครที่จะปรากฏในเกมถัดมาที่เราจะได้เล่น และที่สำคัญคือฉากจบซึ่งมีหลายแบบตามลักษณะการเลือกเล่นของเรา ถ้าเพื่อนๆที่มีเครื่อง Wii อยู่ก็ขอบอกเลยอย่าพลาดเกมส์นี้เด็ดขาดครับแต่ถ้าเป็นคนกลัวเรื่องหลอนก็คงนั่งทำตาปริบๆ


Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...